Manga Blue Exorcist tạm dừng do tác giả bị bệnh và đang trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật

Manga sẽ tiếp tục được đăng nhiều kỳ vào tháng 11

Kodoani.com - Tác giả manga Kazue Katō đã thông báo vào ngày 4 tháng 9 rằng manga Blue Exorcist của cô sẽ tạm dừng trên tạp chí Jump SQ. của Shueisha. Manga không xuất hiện trong số tháng 9 (phát hành vào ngày 2 tháng 8) và cũng sẽ không có mặt trong số tháng 10, nhưng sẽ trở lại vào số tháng 12, phát hành ngày 4 tháng 11.

Katō đã giải thích rằng cô được chẩn đoán mắc bệnh sau khi đi khám sức khỏe định kỳ vào tháng 3. Trong vài tháng qua, cô phải đến bệnh viện trong khi làm việc cho manga. Cô vừa trải qua ca phẫu thuật thành công và đã xuất viện, nhưng quá trình điều trị và phục hồi vẫn sẽ mất thời gian, dẫn đến việc manga tạm ngừng. Katō đảm bảo với độc giả rằng căn bệnh của cô không nguy hiểm đến tính mạng, mặc dù hiện tại cô chưa muốn tiết lộ chi tiết về bệnh tình.

Manga Blue Exorcist đã từng tạm dừng vào tháng 7 năm 2021 và tiếp tục vào tháng 5 năm 2022, cũng như tháng 1 năm 2023 và trở lại vào tháng 5 cùng năm. Tập thứ 31 của manga đã được phát hành vào ngày 4 tháng 6 năm 2023.

Blue Exorcist xoay quanh nhân vật Rin Okumura, người phát hiện ra mình là con trai của chúa quỷ Satan và thề sẽ đánh bại cha mình bằng cách trở thành pháp sư trừ tà. Manga đã truyền cảm hứng cho một loạt anime, OAV, phim điện ảnh, và một số tiểu thuyết, cùng các vở kịch sân khấu.

Phần tiếp theo của anime, Blue Exorcist: Beyond the Snow Saga, sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 10 năm 2024. Anime sẽ có hai phần, với phần tiếp theo, Blue Exorcist: The Blue Night Saga, dự kiến phát sóng vào tháng 1 năm 2025.

Theo: Kodoani.com